Home / บทความ / โชว์เชฟตัวน้อยที่ A LITTLE SOMETHING COOKING SCHOOL

โชว์เชฟตัวน้อยที่ A LITTLE SOMETHING COOKING SCHOOL

เคยมั้ยคะที่เจ้าตัวน้อยแอบขอเข้ามาช่วยคุณแม่ทำอาหารในครัว แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มากนอกจากหยิบนั่นส่งนี่ให้คุณแม่ ถ้าเห็นแววเชฟตัวน้อยในตัวลูกแล้วอยากจะพาเด็กๆไปเสริมสร้างทักษะและพัฒนาผ่านการเรียนทำอาหารแล้วล่ะก็ที่ A little something cooking school เป็นทางเลือกที่ดีมากๆค่ะ ที่นี่มีทั้งหมด 4 สาขาด้วยกัน รับสอนตั้งแต่อายุ 3-12 ปี โดยคลาสสอนทำอาหารนั้นจะมีทุกวัน เวลา 10.00 – 12.00 น. ค่ะ

เมนูที่ทางโรงเรียนเตรียมไว้ในคลาสของแต่ละวันจะไม่ซ้ำกันเลยในหนึ่งเดือน มีทั้งขนมไทยอย่างขนมถั่วแปป รวมมิตรน้ำกะทิ อาหารอิตาลี เช่น Panna Cotta อาหารจีนหรือญี่ปุ่น เช่น เกี๊ยวซ่า และเมนูอาหารนานาชาติต่างๆ ซึ่งแต่ล่ะเมนูนั้นเป็นอาหารที่เด็กๆชื่นชอบและสามารถทานได้ด้วย  ส่วนในวันนี้เด็กๆจะได้ทำ Rainbow Layer Fruit Cake และ Salmon and Spinach กันค่ะ

ในแต่ละคลาสจะมีเด็กไม่เกิน10คน ต่อคุณครู2คน เพื่อการสอนที่ทั่วถึง เจ้าตัวเล็กจะได้อุปกรณ์ประจำตัวและเริ่มทำไปพร้อมๆกัน ตั้งแต่ขั้นตอนแรกในการทำเค้กอย่างตวงแป้ง ร่อนแป้งผสมครีม ใส่สีเทใส่ถาดที่เตรียมไว้ ส่งจนถึงส่งเข้าเตาอบเลยค่ะ

ระหว่างรอเค้กที่กำลังอบอยู่ คุณครูเลยชวนให้เด็กๆเตรียมผลไม้สุดโปรดของเด็กๆไว้ตกแต่งหน้าเค้กของตัวเอง มีกีวี สตรอเบอร์รี่ และกล้วยที่หั่นไปทานไปอย่างเพลิดเพลินเลยค่ะ

ตอนนี้มาถึงขั้นตอนการทำบัตเตอร์ครีม ขั้นตอนนี้คุณครูให้เด็กๆช่วยกันทำในบ้างส่วนค่ะ เช่น ตอนตีเนยให้เข้ากันเพราะมี Tipsพิเศษคือ ขั้นแรกต้องตีเนยสดให้ละลายโดยความเร็วปานกลางจากนั้นค่อยใส่เนยขาวลงไปแล้วตีด้วย

จากนั้นทำการตกแต่งเรนโบว์เลเยอร์เค้กของเด็กๆแต่ละคน ตั้งแต่ทาครีมในแต่ล่ะชั้นของเค้ก และวางผลไม้ตามใจชอบ ออกมาเป็น Rainbow Layer Fruit Cake ที่ไม่ซ้ำแบบใคร ต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆเพราะการตกแต่งหน้าเค้กก็เป็นกิจกรรมที่มีศิลปะในหัวใจนะคะ

ของหวานแสนอร่อยผ่านไปแล้วถึงเวลาอาหารจานหลักอย่าง แซลม่อนแอนด์สปิแนชคีช (Salmon and Spinach Quiche) เริ่มที่การทำตัวคีชหรือแป้งพาย  เด็กๆตวงแป้งสาลีผสมกับเนยค่อยๆเติมน้ำเย็นผสมนวดจนจับตัวเป็นก้อน จากนั้นแบ่งให้แปะแป้งพายที่ทำเสร็จแล้วลงในถ้วยฟอยล์ของตัวเองที่เขียนชื่อไว้ ก่อนนำเข้าเตาอบ

จากนั้นทุกคนดูตื่นเต้นกับการแล่เนื้อแซลมอนและผัดผักโขม แล้วนำไปผัดรวมกันในกระทะ เพื่อไม่ให้ใช้เวลามากจนเกินไป คุณครูเลยให้ช่วยกันผัด เด็กๆต่อแถวกันอย่างเรียบร้อย

ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กันก็คือขั้นตอนการทำครีมคัสตาร์ด ที่ต้องมีการแยกไข่แดงออกจากไข่ขาวด้วยมือเปล่าถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆที่เด็กๆจะได้เรียนรู้ผ่านผิวสัมผัสที่แตกต่างไป

หลังจากอบแป้งพายเสร็จแล้วก็จัดการใส่แซลมอนผัดผักโขมโรยชีสและปิดท้ายด้วยการราดครีมคัสตาร์ด นำเข้าไปอบอีกครั้ง เป็นอันเสร็จสิ้น

ทำเสร็จทั้งสองอย่างก็ถึงเวลาเลิกคลาสพอดีคุณครูจะแพ็คใส่กล่องเป็นอาหารกลางวันให้เด็กๆ เป็นมื้อที่ทำด้วยฝีมือตัวเองล้วนๆ สร้างความภูมิใจให้เชฟตัวน้อยของคุณพ่อคุณแม่ได้แน่นอนค่ะ หลังจากจบคลาสแล้วยังสามารถนั่งเล่นพักทานอาหารที่ลูกๆ ทำก่อนกลับบ้านได้ด้วยค่ะ

ก่อนกลับบ้านหรือรอคุณพ่อคุณแม่มารับเด็กๆก็ยังมีพื้นที่ให้ได้นั่งเล่นกับเพื่อนร่วมคลาส หรือรับประทานอาหารที่เพิ่งทำเสร็จมา ที่บริเวณด้านหน้าห้องเรียนค่ะ

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Silver Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 4%

ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Bronze Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 2%
ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Gold Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 6%

ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

สุขสันต์รับเดือนเกิด

Happy Birthday!

ให้เดือนเกิดของคุณเป็นเดือนพิเศษ!

รับเลย! คูปองส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อครบ 1,500 บาท

ตรวจสอบคูปองส่วนลดของคุณได้ที่