ขอแสดงความยินดีกับบทความ SEANUTS II ได้รับการตีพิมพ์ลง
สำนักพิมพ์แห่งมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

จากการทำงานร่วมกันมาหลายปีระหว่างฟรีสแลนด์คัมพิน่า กับสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อเผยผลสำรวจภาวะโภชนาการในเด็กแบบเจาะลึก จากโครงการ SEANUTS II ล่าสุดเรามีความยินดีที่ในวันนี้บทความของ SEANUTS II ได้ถูกตีพิมพ์ผ่านวารสาร “Public Health Nutrition” ของสำนักพิมพ์แห่งมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เป็นที่เรียบร้อย โดยผลสำรวจครั้งนี้จะทำให้เราได้ข้อมูลเชิงลึกถึงพฤติกรรมการบริโภคอาหาร และภาวะโภชนาการที่ส่งผลต่อสุขภาพของเด็กไทยอายุตั้งแต่ 6 เดือนถึง 12 ปี จากผลสำรวจนี้ทำให้เราได้รู้ว่า
  1. เด็กไทยส่วนใหญ่ยังคงเผชิญกับภาวะเตี้ยแคระแกร็น ภาวะน้ำหนักเกิน และโรคอ้วน การที่เด็กไทยจำนวนมากต้องตกอยู่ในภาวะเช่นนี้ เป็นสัญญาณอันตรายที่แสดงให้เห็นว่าเด็กไทยขาดสารอาหารเพื่อช่วยให้พวกเค้าเจริญเติบโตได้สมวัย และที่น่าเป็นห่วงคือจำนวนเด็กที่เข้าสู่ภาวะเช่นนี้จะมีจำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงอายุ 7 – 12.9 ขวบ
  2. สารอาหารสำคัญที่ร่างกายขาดไม่ได้ เด็กไทยส่วนใหญ่ยังคงไม่ได้รับสารอาหารสำคัญเพียงพอกับความต้องการของร่างกาย ได้แก่ แคลเซียม ธาตุเหล็ก ธาตุสังกะสี วิตามินเอ ซี และดี จากการสำรวจพบว่าเด็กไทยส่วนใหญ่ขาดธาตุเหล็กและวิตามินเอ สูงมาก โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงไทยที่อยู่อาศัยตามชนบทมีภาวะขาดวิตามินดีสูง
  3. โรคโลหิตจางและขาดธาตุเหล็ก เกิดขึ้นมากกับจำนวนเด็กทารก 57% และเด็กวัยเตาะแตะ 35% ในส่วนของเด็กไทยอายุระหว่าง 4-12.9 ขวบนั้น ก็มีภาวะเสี่ยงขาดธาตุเหล็กและเป็นโรคโลหิตจางถึง 25%
จากความพยายามของทีมงานที่จัดทำผลสำรวจนี้ออกมาจะเป็นส่วนหนึ่งให้บริษัทตั้งใจพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อส่งมอบสุขภาพที่ดีให้แก่คนไทยต่อไป อ่านผลสำรวจเพิ่มเติมได้ที่: FrieslandCampina Institute’s website.

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม

Share

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Silver Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 4%

ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Bronze Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 2%
ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Gold Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 6%

ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

สุขสันต์รับเดือนเกิด

Happy Birthday!

ให้เดือนเกิดของคุณเป็นเดือนพิเศษ!

รับเลย! คูปองส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อครบ 1,500 บาท

ตรวจสอบคูปองส่วนลดของคุณได้ที่