Home / บทความ / ส่งเสริมพัฒนาการให้ลูกได้ด้วยอาหาร

ส่งเสริมพัฒนาการให้ลูกได้ด้วยอาหาร

คุณแม่รู้ไหมคะ ว่าอาหารบางชนิดมีส่วนช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น และยังส่งเสริมให้ลูกมีพัฒนาการสมองที่ดีได้ด้วย พญ.ยอดพร หิรัญรัศ มีอาหารและสารอาหารที่ส่งเสริมการพัฒนาสมองลูก มาแนะนำ ที่ทานได้ทุกวันเลยนะคะ

ทานเพิ่มความจำ ส่งเสริมไหวพริบดี

ความฉลาด เริ่มต้นจากความจำดี อยากเสริมสร้างความจำดีให้ลูก ดีเอชเอ มีส่วนช่วยได้ค่ะ สารอาหารมีส่วนช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของปลายประสาท เรียกว่า เดนไดรต์ ทำให้เกิดความจำและการเรียนรู้ ดีเอชเอ มีมากในปลาทู ปลาสวาย ปลาช่อน เพียงให้ลูกดื่มนมที่มี DHA เช่น โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 โกลด์ ทุกวัน ทานเนื้อสัตว์ ไข่ ธัญพืช และโยเกิร์ต สมองของลูกก็พร้อมจะจดจำสิ่งใหม่ ๆ ได้แล้วค่ะ

ทานลดความเครียด กระตุ้นสมองเรียนรู้ดีขึ้น

โอเมก้า 3 คือสารอาหารที่ดี ที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการให้ลูก มีในอาหารเช่น แซลมอน แมคเคอเรล ทูน่า ส่วนธัญพืช ตระกูลเบอร์รี่ ผักใบเขียว นั้นอุดมไปด้วยวิตามินบี 12 และ บี 1 ที่มีส่วนช่วยส่งเสริมการทำงานของกล้ามเนื้อ ระบบประสาทและสมอง นอกจากนี้ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ก็ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ลูกได้ เมื่อลูกมีความสุขและอารมณ์ดี สมองก็พร้อมเปิดรับการเรียนรู้ คุณแม่อย่าลืมดูแลเรื่องโภชนาการของลูก ควบคู่กับการดื่มนมที่มีโอเมก้า 3 วิตามินบี 12 และวิตามินซี สูง อย่าง โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 โกลด์ นะคะ

ทานเพิ่มความสุข อารมณ์ดี เรียนรู้ได้มากกว่า

เด็ก ๆ ก็เครียดได้เหมือนกับผู้ใหญ่ แถมความเครียดยังเป็นตัวการขัดขวางพัฒนาการในแต่ละวัน หากวันไหนลูกดูหงุดหงิดง่าย ให้คุณแม่ทำเมนูที่มีกาบาสูงให้ทานได้ เช่น ข้าวไม่ขัดสี ข้าวกล้อง เมนูมีมะเขือเทศ กาบาจะช่วยรักษาความสมดุลของระบบสารสื่อประสาท ช่วยให้สมองผ่อนคลาย

ทานครบ เรียนรู้ได้ไม่จำกัด

อาหารที่ลูกทาน มีส่วนช่วยส่งเสริมพัฒนาการของลูกให้มีความจำดี มีอารมณ์ที่ดีขึ้น และช่วยให้สมองพร้อมเปิดรับการเรียนรู้ใหม่ ๆ ได้ในทุกวัน หากคุณแม่อยากให้ลูกฉลาด มีพัฒนาการสมวัย นอกจากโภชนาการที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ทานครบ 5 หมู่แล้ว การเลี้ยงดูลูกเชิงสร้างสรรค์ก็เป็นสิ่งสำคัญมากเช่นกัน การให้ความความรัก ให้ความเอาใจใส่กับลูก ก็เป็นจุดเริ่มต้นของเด็กเก่ง เด็กฉลาดได้

นอกจากนี้ การดื่มนมที่มีสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมองครบถ้วน 2-3 กล่อง ต่อวัน อย่าง โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 โกลด์ สูตรใหม่ ที่มี DHA 27 มก. ก็จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางสมองของลูกได้ เพียงแค่นี้ลูกก็พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ในทุก ๆ วันแล้วค่ะ

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Silver Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 4%

ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Bronze Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 2%
ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Gold Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 6%

ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

สุขสันต์รับเดือนเกิด

Happy Birthday!

ให้เดือนเกิดของคุณเป็นเดือนพิเศษ!

รับเลย! คูปองส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อครบ 1,500 บาท

ตรวจสอบคูปองส่วนลดของคุณได้ที่