Home / บทความ / สารอาหารที่ควรมองหา ในนมกล่องแรก

สารอาหารที่ควรมองหา ในนมกล่องแรก

นมกล่องแรกของลูกสำคัญมากนะคะ เพราะนมเป็นสิ่งที่ลูกบริโภคในวัยนี้เยอะที่สุด คุณแม่ส่วนใหญ่จึงเลือกนมที่มีสารอาหารที่อยากให้ลูกได้รับนอกเหนือจากสารอาหาร 5 หมู่ แล้วแบบนี้แม่ต้องเลือกนมกล่องแรกอย่างไร มาอ่านคำแนะนำจาก อ. แววตา เอกชาวนา ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเด็ก มากกว่า 20 ปี กันเลยค่ะ

คุณแม่รู้ไหมคะ ว่าเด็กอายุ 1-3 ขวบ สมองกำลังสร้างเซลล์สื่อประสาทอย่างรวดเร็วมากกว่าผู้ใหญ่ถึง 2 เท่า การเลือกนมกล่องแรกของลูก จึงต้องเน้นไปที่สารอาหารสมองเป็นหลัก ได้แก่ ดีเอชเอ, กรดไขมันโอเมก้า 3 6 9 และวิตามินบี 12 เพราะเป็นสารอาหารหลักมีส่วนช่วยในการทำงานตามปกติของระบบประสาทและสมอง ให้ร่างกายของลูกให้เรียนรู้ได้ดี มีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ

สารอาหารสำหรับสมองอันดับต้นๆ คือ ดีเอชเอ ที่คุณแม่ส่วนใหญ่มองหา เพราะร่างกายสร้างเองไม่ได้ อยากให้ลูกได้รับก็ต้องทานนะคะ ดีเอชเอเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัว ถือว่าเป็นฮีโร่ช่วยบำรุงเซลล์ประสาทและเซลล์สมองของลูกชั้นดีเลยค่ะ แถมยังช่วยพัฒนาระบบความคิด ให้ลูกมีไหวพริบ ความจำดี และช่วยในการมองเห็นได้อีกด้วย

วิตามินบี 12 ทำหน้าที่บำรุงเซลล์ต่างๆ ในระบบประสาทและสมอง กระตุ้นให้ลูกมีความคิดสร้างสรรค์ เด็กที่ช่างจดจำ ตอบไวสมองแล่นฉิว

ประโยชน์คูณสองต้อง โอเมก้า 3 ช่วยให้เซลล์ประสาทและสมองของลูกทำงานเป็นปกติและพัฒนาจอประสาทตา แถมยังเป็นสารตั้งต้นในการผลิตดีเอชเอ พลังของสารอาหารนี้จะส่งเสริมให้ลูกมีไอคิวดี ช่วยพัฒนาการเรียนรู้ ความคิด และความจำ ที่สำคัญร่างกายสร้างเองไม่ได้นะคะ ต้องทานเท่านั้น

โอเมก้า 6 ทำหน้าที่เสริมภูมิคุ้มกันให้ลูกน้อยไม่เจ็บป่วย พร้อมช่วยให้โอเมก้า 3 ทำงานดีขึ้น และรักษาสมดุลของร่างกาย ลูกเล่นซนหนักแค่ไหนแม่ก็หายห่วง เพราะลูกจะไม่ป่วยง่ายค่ะ โอเมก้า 6 อยากได้ต้องทานเท่านั้นนะคะ

โอเมก้า 9 กระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดให้มีประสิทธิภาพ แถมช่วยโอเมก้า 3 และ 6 ให้ทำงานดีขึ้น เลือดไหลเวียนดี ยิ่งช่วยการทำงานของสมองให้ความจำดี เรียนรู้เร็ว นม 1 กล่อง ควรมีครบทั้งโอเมก้า 3 6 และ 9 ไม่ควรขาดตัวใดตัวหนึ่งไปค่ะ

ช่วง 3 ปีแรกของชีวิต สมองของเด็กจะเรียนรู้ตลอดเวลา คุณแม่จึงต้องเตรียมความพร้อมส่งเสริมศักยภาพสมองของลูกให้ดีที่สุด ทั้งการกระตุ้นพัฒนาการด้วยการเล่น ชวนคุย เล่านิทาน ที่สำคัญต้องส่งเสริมโภชนาการทานให้ครบ 5 หมู่ และดื่มนมเสริมที่มีสารอาหารสมองครบนะคะ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ลูกน้อยสมองไว มีความเฉลียวฉลาดได้แล้วค่ะ อ่านเพิ่มเติม

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Silver Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 4%

ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Bronze Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 2%
ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Gold Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 6%

ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

สุขสันต์รับเดือนเกิด

Happy Birthday!

ให้เดือนเกิดของคุณเป็นเดือนพิเศษ!

รับเลย! คูปองส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อครบ 1,500 บาท

ตรวจสอบคูปองส่วนลดของคุณได้ที่