Home / บทความ / สารอาหารพัฒนาสมอง สำหรับเด็กวัยสามขวบปีแรก

สารอาหารพัฒนาสมอง สำหรับเด็กวัยสามขวบปีแรก

นอกจากสารอาหาร 5 หมู่ ที่ลูกควรได้รับแล้ว สารอาหารสมอง ก็สำคัญกับเด็กวัยสามขวบปีแรกมากนะคะ เพราะเป็นวัยที่สมองกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว พญ.ดวงรัตน์ วังเกล็ดแก้ว กุมารแพทย์ที่ปรึกษาศูนย์พัฒนาการและการเรียนรู้ รพ.เด็กสมิติเวชศรีนครินทร์ และ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ มีสารอาหารสมองที่จำเป็นต่อการพัฒนาสมองลูก มาแนะนำค่ะ

โปรตีน เสริมสร้างเนื้อเยื่อ ช่วยร่างกายแข็งแรง

ลูกน้อยสมองไวเป็นเลิศ โปรตีนช่วยได้ เพราะนอกจากให้พลังงานและเสริมสร้างอวัยวะในร่างกายแล้ว โปรตีนยังมีบทบาทเด่นช่วยให้สมองทำงานเป็นปกติ เสริมสร้างเซลล์สมอง ได้รับโปรตีนเพียงพอ จะช่วยให้ลูกเรียนรู้และจินตนาการได้อย่างกว้างไกลเลยค่ะ

ดีเอชเอ เสริมสร้างอารมณ์ดี

ดีเอชเอ เป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัว ทำหน้าที่สร้างเซลล์สมองและเซลล์ประสาท สร้างปลอกหุ้มใยเซลล์ประสาท ช่วยให้ลูกความจำดี อารมณ์ดี เปิดรับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้ดีขึ้น

สายตาดี พัฒนาความคิด ต้องโอเมก้า 3 6 9

3 กรดไขมันจำเป็นนี้ มีความสำคัญต่อสมองมาก จะคอยสนับสนุนกันและกัน ไม่ควรขาดตัวใดตัวหนึ่งไปค่ะ เมื่อให้ลูกทานครบ เซลล์ประสาทและสมองจะพัฒนาได้ดี สายตาดี มีภูมิคุ้มกันแข็งแรง ที่สำคัญร่างกายสร้างเองไม่ได้ ต้องทานเท่านั้นนะคะ

วิตามินบี 12

อยากให้ลูกฉลาด ต้องไม่ขาดวิตามินบี 12 ค่ะ เพราะเป็นสารอาหารเสริมสร้างแผ่นไมอีลิน ที่อยู่รอบเซลล์สมองและเส้นใยประสาท ช่วยกระตุ้นให้สมองให้รับรู้ข้อมูลอย่างแม่นยำ ลูกที่ได้รับวิตามินบี 12 อย่างเพียงพอ จะช่วยให้เป็นเด็กช่างคิด ช่างถาม ช่างจดจำ

กระตุ้นสมองดีได้ แค่เลือกทานอาหารสมอง

สมองของเด็กมีจำนวนเซลล์เป็นแสนล้านเซลล์ และจะพัฒนาไปอย่างรวดเร็วในวัยสามขวบปีแรก อยากให้ลูกฉลาด พัฒนาการดี นอกจากการชวนคุย พาเล่น อ่านนิทาน แล้วการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ควบคู่กับการดื่มนมที่มีสารอาหารสมองครบถ้วน เป็นอาหารเสริม 2-3 แก้ว ต่อวัน เพียงเท่านี้สมองของลูกก็จะพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ในทุกๆ ด้านแล้วค่ะ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Silver Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 4%

ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Bronze Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 2%
ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Gold Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 6%

ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

สุขสันต์รับเดือนเกิด

Happy Birthday!

ให้เดือนเกิดของคุณเป็นเดือนพิเศษ!

รับเลย! คูปองส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อครบ 1,500 บาท

ตรวจสอบคูปองส่วนลดของคุณได้ที่