Home / บทความ / ใกล้ชิดสัตว์น้ำใจกลางเมือง เรียนรู้ 7 ทักษะ จาก SEA LIFE

ใกล้ชิดสัตว์น้ำใจกลางเมือง เรียนรู้ 7 ทักษะ จาก SEA LIFE

ความลึกลับของท้องทะเลยังคงเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์และความสวยงามน่าค้นหา วันนี้เราก็เลยจะมาพาลูกน้อยดำดิ่งสู่โลกใต้ทะเลสุดมหัศจรรย์ใจกลางเมืองเพื่อค้าหาและใกล้ชิดกับสัตว์น้ำหลากหลายสายพันธุ์ที่ SEA LIFE Bangkok Ocean World กันค่ะ

SEA LIFE Bangkok Ocean World แต่เดิมคือ SIAM Ocean World ที่ผ่านการปรับโฉมและเปิดตัวใหม่ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ยิ่งใหญ่อลังการกว่าเดิม มีสัตว์น้ำหลากหลายสายพันธุ์ที่หาชมไม่ได้ง่ายๆ ให้ชมมากถึง 6,000 ชีวิตพร้อมกิจกรรมสนุกๆอีกเพียบ โดย SEA LIFE จะแบ่งเป็นทั้งหมด 13 โซน ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจและเหมาะกับเจ้าตัวเล็กบ้าง เราไปดูกันเลย

Rocky Hideout

เริ่มต้นกันที่โซนแรกด้วยกิจกรรมเบาๆก่อนเลยค่ะ นั่นก็คือการชมโขดหินและมองหาสัตว์น้ำเจ้าเล่ห์ที่ซ่อนตัว นั่นก็คือ หมึกยักษ์แปซิฟิคและปูแมงมุมยักษ์ ซึ่งต้องบอกเลยค่ะว่า ตัวใหญ่มากกกกกก!! คุณแม่สามารถให้ความรู้กับเด็กๆได้ด้วยนะคะว่าที่เจ้าหมึกต้องซ่อนตัวก็เพื่อป้องกันอันตราย และยังเป็นการซ่อนตัวเพื่อซุ่มโจมตีเหยื่อได้อีกด้วย โดยความพิเศษก็คือ เจ้าหมึกยักษ์สามารถเปลี่ยนสีตัวเองให้กลบกลืนไปกับสภาพแวดล้อมได้นั่นเอง

Shark Walk

ต่อมาเป็นทางเดินวัดใจ งานนี้ต้องยอมรับเลยค่ะว่าคุณแม่หวาดเสียวกว่าคุณลูกอีก เพราะทางเดินส่วนนี้ทำจากแผ่นอะคริลิกใสที่กั้นกลางระหว่างคนกับฉลาม 5 สายพันธุ์ที่ว่ายอยู่ด้านล่าง ตื่นเต้นเหมือนได้ว่ายน้ำกับฉลามเลยค่ะ หวาดเสียวแต่ก็สนุกมากๆ ถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ให้เจ้าตัวเล็กได้ลองสัมผัส เวลาเดินได้ฝึกการทรงตัวบนแผ่นอะคริลิกใส ก็ต้องลุ้นไปด้วยว่าจะมีฉลามตัวไหนว่ายผ่านมาใต้เท้าเราบ้างแบบนี้เลย

Rockpool

โซนถัดมา เจ้าตัวเล็กจะได้สนุกกับการมุดเข้าไปชมสัตว์น้ำอย่างใกล้ชิดใน Pop Up Tank (โดมใส360 องศา), Crawl Through Tank (อุโมงใต้น้ำ) และ Secret Cave Tank (ถ้ำจำลองที่ซ่อนสัตว์น้ำอยู่ภายใน) ที่สำคัญ ยังสามารถสัมผัสดาวทะเลตัวเป็นๆ ได้อีกด้วย เด็กๆจะได้เรียนรู้จากการสัมผัสพื้นผิวแปลกๆของสัตว์น้ำ ซึ่งหาไม่ได้ในชีวิตประจำวัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลและให้ความรู้อย่างใกล้ชิดด้วยค่ะ

Tropical Rainforest

ถึงตรงนี้ก็ต้องตื่นตาตื่นใจอีกแล้วค่ะ เพราะ SEA LIFE ได้ยกป่าดิบชื้นมาให้เราได้เปลี่ยนบรรยากาศจากน้ำเค็มมาเป็นน้ำจืดกันบ้าง เพียงก้าวแรกก็ได้สัมผัสความรู้สึกเหมือนเดินอยู่บนสะพานไม้กลางป่าดิบชื้นที่เขียวชอุ่ม มีน้ำตกและเสียงนกร้องได้บรรยากาศมากๆค่ะ เรียกได้ว่ามาที่เดียว แต่เหมือนได้เที่ยวหลายที่สัตว์ส่วนใหญ่เป็นสัตว์จากป่าดิบชื้น เช่น กบ ซาลาแมนเดอร์ และปลาน้ำจืด ลูกได้เรียนรู้อย่างสนุก แม่ก็สนุกไปด้วยค่ะ

Ocean Tunnel

อุโมงค์ใต้น้ำที่ยาวที่สุดในประเทศ! เป็นอุโมงยักษ์ที่ยิ่งใหญ่อลังการสุดๆเลยค่ะ เพราะมีผีเสื้อสมุทรกับพระอภัยมณีและนางเงือกให้ได้ชมแบบใกล้ชิดสุดๆ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถสอนลูกให้รู้จักกับตัวละครในวรรณคดีไทยเหล่านี้ได้ด้วยนะคะ และบริเวณนี้จะมีที่นั่งเตรียมไว้ให้ สามารถนั่งพักชมฝูงปลานับร้อยที่ว่ายรอบตัวเราได้ค่ะ

Penguin Ice Adventure

และแล้วก็มาถึงไฮไลท์ของเราค่ะ ที่นี่นอกจากจะมีสัตว์น้ำทั่วไปแล้ว ยังมีเหล่าเพนกวินน้อยที่ยกทัพจากขั้วโลกมาให้ชมอย่างใกล้ชิดอีกด้วย โดยเฉพาะเพนกวินเจนตู ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก และเป็นสายพันธุ์เพนกวินที่ว่ายน้ำเร็วที่สุดด้วย แถมที่นี่ยังเป็นที่แรกๆ ของไทยที่หาชมได้ รับรองว่ามาที่โซนนี้เด็กๆ ต้องชื่นชอบและอมยิ้มให้กับความน่ารักของเจ้าเพนกวินแน่นอน ยังไม่หมดแค่นี้ เพราะยังมีแอฟริกันเพนกวินและนากเล็กเล็บสั้น ที่ไม่ว่าใครได้ชมแล้วเป็นต้องหลงเสน่ห์ความน่ารักแน่นอน ลองไปชมภาพกันค่ะ

กิจกรรมกระชับความสัมพันธ์

ถ้าใครกลัวว่าเดินเที่ยวเฉยๆจะเบื่อ บอกเลยค่ะว่าไม่ต้องห่วง เพราะที่ SEA LIFE มีกิจกรรมให้ร่วมตื่นตาตื่นใจเยอะมากๆ ครอบครัวจะได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างคุ้มค่า สนุกสนานพร้อมกับกระชับความสัมพันธ์ไปในตัว เช่น การดำน้ำไปพร้อมกับฉลาม เดินชมโลกใต้น้ำแบบชิวๆ หรือจะนั่งเรือท้องกระจก และมีรอบโชว์ให้อาหารสัตว์ตลอดทั้งวัน(สามารถเช็คได้จากเว็บไซด์ด้านบน เพื่อวางแผนการไปเที่ยวได้ค่ะ) แม้แต่โรงหนัง 4D ก็มี ไปจนถึงการเข้าชมเบื้องหลังการทำงานของเจ้าหน้าที่กันเลยทีเดียว
เรียนรู้อย่างใกล้ชิด

การพาลูกมาเที่ยว SEA LIFE ครั้งนี้ นอกจากจะได้ประสบการณ์แปลกใหม่จากการชมสัตว์ที่หาดูได้ยากอย่างใกล้ชิดแล้ว ยังได้ร่วมกิจกรรมพร้อมหน้าพ่อ แม่ ลูกด้วย ที่สำคัญเจ้าตัวเล็กจะได้เรียนรู้และพัฒนาประสาทสัมผัสต่างไปพร้อมๆกัน

คุณแม่ท่านใดอยากชวนลูกน้อยสำรวจโลกใต้ทะเล สนุกสนาน ได้เรียนรู้และพัฒนาสมองไปพร้อมกัน SEA LIFE Bangkok Ocean World คือตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Silver Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 4%

ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Bronze Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 2%
ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

ยินดีด้วย!

คุณได้เลื่อนระดับสมาชิกเป็นระดับ

“Gold Member”

เราขอมอบส่วนลดเพิ่มให้ 6%

ตรวจสอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมได้ที่
สิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิก

สุขสันต์รับเดือนเกิด

Happy Birthday!

ให้เดือนเกิดของคุณเป็นเดือนพิเศษ!

รับเลย! คูปองส่วนลด 200 บาท เมื่อซื้อครบ 1,500 บาท

ตรวจสอบคูปองส่วนลดของคุณได้ที่